Sunday, June 27, 2010

Quách Tĩnh, Hoàng Dung Ăn Chay (Hồi 4)

~ HB viết tặng 

Quách Tĩnh, Hoàng Dung Ăn Chay Hồi 4 (Tiếp theo kỳ trước)

Hồi 1
Hồi 2
Hồi 3
Hồi 4: Tình bạn trung thành có một không hai

(Bốn người Quách Tĩnh, Hoàng Dung, Tiểu Oanh, Tiểu Yến dùng xong cơm chay tại Thiên Quán)

QT: Anh tiểu nhị ơi!
TN: Dạ có em!
QT: Anh vui lòng tính tiền giùm chúng tôi nhé!
TN: Dạ được. (bấm đốt ngón tay) Dạ, em cho xin 20 tiền.
QT: (tìm trong ba-lô vải)
HD: (nhanh nhẹn) Em có đây Quách ca. (móc hầu bao)
QT: À, quên há! Em Dung giữ hết tiền mà.
HD: Dạ phải. (nói với tiểu nhị) Chú à, chúng tôi không có tiền nhỏ, gửi chú phần này.
TN: Dạ, em sẽ mang tiền thối lại ngay.
QT: Cám ơn anh. (Tiểu nhị quay đi) Tiểu Oanh, Tiểu Yến, chúng tôi sẽ đưa hai em về gia đình nhé.
HD: Phải đó! Tiểu Yến, em cần về nhà trước, kẻo cha mẹ em lo lắng.
TO & TY: Dạ.
TN: (trở lại) Dạ em xin gửi lại hai vị. (trao tiền thối) Ngoài ra, Thiên chủ nhân có gửi tặng bánh kem chay.
HD: Cám ơn anh. Xin gửi anh chút quà hậu tạ. (tặng tiền boa)
TN: Dạ thôi được.
QT: Không sao, cô nương đã có nhã ý, anh nhận cho vui.
TN: (cảm động) Đa tạ cô nương. Em sẽ để dành mua thức ăn chay cho chú chó của em. Chắc là anh chàng mừng lắm.
QT: Ủa, chó cũng biết ăn chay nữa hả anh?
TN: Dạ biết chứ! Ăn rất là ngon và chỉ ăn chay thôi, không chịu ăn thịt động vật. Em đặt tên là Ka-Xê (KC), nghĩa là Khuyển Ca, vì anh chàng thích ca lắm. Còn thích nhảy múa nữa, nhất là theo điệu "Cha Cha Cha."
(Cả bàn cười rộ)
QT: Chắc là nhớ Cha đó mà.
TY: Em cũng thích chó, nhưng ở nhà không cho. Nói chó dơ.
TN: Không có đâu. KC rất lịch sự, gọn gàng, biết đi – xin lỗi – tiêu tiểu đúng chỗ. Nó thông minh lắm, tôi chỉ nói một lần là nhớ liền. Nó cũng biết mắc cỡ và tế nhị như người ta vậy.
TY: Ồ, dễ thương quá!
TN: Dạ, có Khuyển Ca cũng đỡ buồn, tôi tứ cố vô thân, trôi giạt đến đây tìm kế mưu sinh. KC an ủi và thông cảm tôi nhiều lắm. Tôi sống đơn giản thôi, mướn căn phòng nhỏ để ngủ qua đêm cho tiết kiệm. Nó biết tôi nghèo nhưng không bao giờ bỏ tôi.
TO: Chú đi làm, rồi ai chăm sóc KC hả chú?
TN: Tôi may mắn có người hàng xóm, bác ấy đã nghỉ hưu, nên cũng cần bạn. Mỗi lần bác tập thể dục, nó cũng làm theo. Nó dịu dàng và thương hàng xóm lắm! Bác cũng mến nó, nói nó có tình.
HD: Chúc mừng anh và KC hiền khuyển!
TN: Dạ cám ơn cô nương và chư vị.
HD: Quách ca à, loài chó dễ thương như vậy, chiêu “Đả cẩu bổng pháp” chắc em sẽ xin phép Hồng Bang chủ đổi thành “Đỡ cẩu.”
QT: À, đúng rồi, loài chó nhỏ bé hơn người, đứng chỉ tới đầu gối loài người là cao, lại không có tiếng nói, cần giúp đỡ.
HD: Dạ. Thêm nữa, loài cẩu cũng giúp đỡ cho loài người rất nhiều. Có cẩu cũng đỡ.
TN:  Dạ thưa điều đó đúng 100%. Bởi vậy không nên hại những người bạn này. Có những nơi người ta... không tốt với chó. (rươm rướm nước mắt)
HD: Quách đại hiệp và tôi có nghe qua việc đó.  Nếu anh có tin gì của ai làm tội ác hại chó, có thể mật báo cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ cho quan sở tại biết để bảo vệ.
TN: Đội ơn nhị vị. Khuyển Ca biết được đồng loại được giải cứu, chắc sẽ mừng lắm.
QT: Đúng rồi, ở đời không lên lấy mạnh hiếp yếu như thế. Sống trên đời phải đáng mặt trượng phu, ai lại rượt bắt chó để ăn bao giờ.
TN: Dạ đúng. Nhưng em có nghe nói trong giới giang hồ Hồng Bang chủ chuyên về việc này..
HD: Ta sẽ lựa lời trình bày với người; bao nhiêu năm rồi, dòng sông còn có những khúc quanh lên ghềnh xuống thác, huống chi đời người chắc chắn sẽ có khi này khi khác… Không ai đứng mãi một chỗ bao giờ.
TN: Dạ, cô nương dạy chí phải. À, nãy giờ nói chuyện vui, em quên. Thiên Chủ nhân em bảo trao cô nương tấm thiệp này.
HD: Ồ, vậy à? Cám ơn anh.
TN: Dạ em xin phép. (rời khỏi)
QT: Dung nhi, em xem tấm thiệp viết gì.
HD: (mở thiệp, đọc lớn)
“Đa tạ thâm tình
Hẹn ngày tái ngộ
Thiên Quán trường chay
Cố lý thiên thai"
"Phùng Thiện Thiên Phương cẩn bút"
Tên nàng đẹp quá!
Được, chúng ta sẽ xin phép Phùng Thiện Thiên Phương chủ nhân mở hội anh hùng “thịt thiệt là hại” ở đây, Quách ca nhe!
QT: À, nơi đây rộng rãi, sạch sẽ, lại có giàn nhạc ca-ra-ô-kê. Anh đồng ý, Dung nhi!

(Ba cô gái mừng rỡ vỗ tay)

Kỳ tới: Quách Tĩnh, Hoàng Dung đưa Tiểu Yến về gia đình. Tương lai Tiểu Yến sẽ ra sao?